​Dräger X-pid 9500 เครื่องวัดก๊าซ VOC


                Dräger X-pid 9500 เป็นอุปกรณ์ตรวจวัดก๊าซแบบคัดเลือกชนิด PID ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ตราวจหาก๊าซหรือสารพิษอันตรายเป็นประจำ เช่น ตรวจวัดก๊าซ เบนซิน บิวทาไดอีน และกรดอินทรีย์ระเหยง่าย (VOC) โดยรวมถึงสารก่อมะเร็งแม้มีความเข้มข้นที่ต่ำ การตรวจวัดแบบคัดเลือกเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากมีก๊าซและไอระเหยอื่น ๆ ปะปนอยู่บ่อยครั้งในสภาพแวดล้อม อุปกรณ์นี้ใช้เวลาทดสอบสั้น ๆ และให้ผลลัพธ์คุณภาพสูงเหมือนห้องปฏิบัติการ

2 โหมดการวัด

1. โหมด "ตัวค้นหา" ใช้สำหรับการวัดในช่วงกว้างสำหรับการทดสอบเบื้องต้นและการกำหนดจุดวัด เพื่อให้การวัดที่อ่านค่าได้โดยตรงและต่อเนื่อง สำหรับความเข้มข้นของกรดอินทรีย์ระเหยง่ายที่มีอยู่ทุกประเภท โหมดนี้คล้ายกับการใช้อุปกรณ์ตรวจวัดก๊าซชนิด PID ชนิดเดียว

2. โหมด "การวิเคราะห์" ใช้สำหรับการตรวจวัดแบบคัดเลือก สำหรับสารประกอบที่เป็นพิษแบบเจาะจงสาร สารประกอบเป้าหมายที่กำหนดไว้ล่วงหน้า สามารถตรวจวัดได้อย่างแม่นยำภายในไม่กี่วินาที โหมดนี้คล้ายกับการวิเคราะห์ก๊าซโครมาโทกราฟีที่ดำเนินการในห้องปฏิบัติการ

        อุปกรณ์นี้ช่วยประหยัดเวลาถึง 90% โดยไม่ต้องมีการจัดเตรียมล่วงหน้าและพร้อมใช้งานได้เร็ว หลังจากเปิดเครื่อง เช่นในโหมด "การวิเคราะห์" การวัดใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที การวัดก๊าซเบนซินจะเริ่มต้นด้วยการกดปุ่มและรายงานผลภายใน 30 วินาที และพร้อมใช้งานอีกครั้งใน 60 วินาที โดยเปรียบเทียบกับระบบการตรวจวัดอื่น ๆ อุปกรณ์นี้ช่วยลดระยะเวลาในการทดสอบและให้ความสามารถในการทดสอบสารประกอบเพิ่มเติมพร้อมกัน

       อุปกรณ์ Dräger X-pid 9500 เป็นเครื่องมือตรวจวัดก๊าซที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสูงที่ให้ผลการวัดที่เชื่อถือได้อย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือให้ผู้ใช้ที่ต้องจัดการกับสารพิษในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ โดยมีการวัดคุณภาพปฏิบัติการ ในสภาพแวดล้อมของงานได้เช่นเดียวกับอุปกรณ์ในห้องแล็บที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ยังช่วยประหยัดเวลาในการทดสอบและให้ความสามารถในการวัดสารต่าง ๆ พร้อมกันได้โดยเร็ว โดยการควบคุมผ่านแอปมือถือที่ใช้งานง่าย